1. QUY ĐỊNH CHUNG
1.1. Khi ký Biên bản nhận mẫu, Khách hàng xem như đã đọc kỹ và chấp nhận các quy định chung về yêu cầu dịch vụ thử nghiệm được quy định trong văn bản này, trừ khi có các thỏa thuận khác bằng văn bản giữa hai bên. Biên bản nhận mẫu này được xem như là chứng từ để Khách hàng nhận mẫu lưu (nếu có) và Phiếu kết quả thử nghiệm. Khách hàng vui lòng mang theo Biên bản nhận mẫu khi đến nhận mẫu lưu nếu có) và Phiếu kết quả thử nghiệm.
1.2. Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa không chịu trách nhiệm về các thông tin liên quan đến mẫu, ký hiệu, nguồn gốc mẫu, tên khách hàng, các chỉ tiêu yêu cầu thử nghiệm…do Khách hàng cung cấp. Đề nghị Khách hàng khi yêu cầu thử nghiệm lưu ý những nội dung có chú thích trên Biên bản nhận mẫu như sau:
(1) Đề nghị Khách hàng cung cấp đúng, rõ ràng và đầy đủ tên đơn vị gửi mẫu (công ty, cơ quan, cá nhân…), địa chỉ, tên mẫu (kể cả ký hiệu, tên nước ngoài (nếu có) …) … để thuận tiện khi ban hành Phiếu kết quả thử nghiệm. Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa sẽ không thay đổi tên khách hàng, tên mẫu sau khi phát hành Phiếu kết quả thử nghiệm.
(2) Đề nghị Khách hàng ghi đúng, rõ ràng và đầy đủ tên đơn vị, địa chỉ, mã số thuế để thiết lập hóa đơn tài chính. Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa sẽ không thay đổi thông tin sau khi xuất hóa đơn tài chính.
(3) Trong trường hợp Khách hàng yêu cầu Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa lựa chọn phương pháp thử, Khách hàng xem như đồng ý ủy quyền cho Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa chọn phương pháp phù hợp. Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa ưu tiên chọn các phương pháp thử nghiệm đã được các Cơ quan quản lý chỉ định theo các quy định hiện hành và các phương pháp thử nghiệm đã được công nhận. Phương pháp thử nghiệm được áp dụng sẽ công bố trên Phiếu kết quả thử nghiệm. Trong trường hợp Khách hàng yêu cầu Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa thay đổi chỉ tiêu thử nghiệm, phương pháp thử nghiệm thì phải có văn bản cụ thể trước khi Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa tiến hành thử nghiệm mẫu, và ngày nhận thử nghiệm sẽ được tính là ngày Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa nhận được thông tin phản hồi từ Khách hàng.
(4) Thử nghiệm nhanh theo yêu cầu, chi phí phụ thu Khách hàng vui lòng liên hệ nhân viên giao dịch để biết thêm chi tiết.
(5) Phiếu kết quả thử nghiệm do Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa phát hành đến Khách hàng chỉ có giá trị trên đối tượng thử nghiệm tại thời điểm thử nghiệm. Không được trích sao một phần Phiếu kết quả thử nghiệm nếu không có sự đồng ý bằng văn bản của Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa.
(6) Chỉ thực hiện thử nghiệm khi Khách hàng đã thanh toán trước phí thử nghiệm hoặc đã có thỏa thuận với Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa ở một văn bản khác.
(7) Trong trường hợp Khách hàng yêu cầu nhận lại mẫu sau khi thử nghiệm, vui lòng nhận lại mẫu ngay khi nhận Phiếu kết quả thử nghiệm. Trong trường hợp quá 07 ngày kể từ ngày ban hành kết quả Khách hàng vẫn chưa nhận lại mẫu, Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa sẽ hủy mẫu theo quy định. Mọi khiếu nại sau thời hạn lưu mẫu hoặc sau khi Khách hàng đã nhận mẫu lưu Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa được quyền từ chối giải quyết.
(8) Số ĐKKN được ghi là mã số của mẫu do Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa quy định sau khi chấp nhận yêu cầu thử nghiệm của Khách hàng. Số hiệu này sẽ được sử dụng để làm cơ sở trao đổi thông tin giữa Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa và Khách hàng sau này.
(9) Chỉ tiêu thử nghiệm có thể phải sử dụng nhà thầu phụ trong trường hợp cần thiết, Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa sẽ thông báo chi tiết cho Khách hàng (Chú thích trong biên bản nhận mẫu) trước khi áp dụng.
1.3. Tất cả các yêu cầu thử nghiệm từ Khách hàng phải được Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa chấp nhận. Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa giữ quyền từ chối yêu cầu thử nghiệm khi Khách hàng không cung cấp đủ thông tin hoặc thông tin không xác thực về đối tượng thử nghiệm hay khi đối tượng thử nghiệm không đáp ứng yêu cầu thử nghiệm.
1.4. Trong trường hợp việc thử nghiệm có trở ngại hay cần thay đổi, hai bên sẽ thông báo, bàn bạc để cùng nhau giải quyết.
2. CAM KẾT CỦA KHÁCH HÀNG
2.1. Khách hàng nộp chi phí tạm tính và thanh toán chi phí còn lại (nếu có) trước khi nhận Phiếu kết quả thử nghiệm, trừ những trường hợp đã thỏa thuận với Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa về phương thức thanh toán ở một văn bản khác.
2.2. Khách hàng có quyền rút lại yêu cầu thử nghiệm bằng cách gửi văn bản chính thức yêu cầu hủy việc thử nghiệm đến Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa trong thời hạn hợp lý. Khách hàng có nghĩa vụ thanh toán chi phí theo khối lượng công việc mà Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa đã thực hiện tính đến thời điểm ngừng việc thực hiện thử nghiệm.
2.3. Khách hàng có quyền phản ảnh/khiếu nại về kết quả thử nghiệm đã nhận, Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa có trách nhiệm giải quyết kịp thời khi nhận được khiếu nại và trao đổi về cách thức xử lý trên tinh thần hợp tác, tôn trọng lẫn nhau dựa trên cơ sở các bằng chứng tin cậy về kỹ thuật liên quan đến đối tượng được thử nghiệm.
3. CAM KẾT CỦA TRUNG TÂM KIỆM NGHIỆM KHÁNH HÒA
Trung tâm Kiểm nghiệm Khánh Hòa cam kết thực hiện đúng nội dung thử nghiệm đã thỏa thuận với Khách hàng dựa trên kiến thức, năng lực kỹ thuật hiện có để cung cấp tốt nhất dịch vụ thử nghiệm cho Khách hàng với đầy đủ trách nhiệm của mình theo đúng các quy định hiện hành.